07 Thg 8

NHỮNG LOẠI DẦU ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE TIM MẠCH

Ngày nay dầu thực vật nói riêng và dầu ăn nói chung đã trở thành một thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Vì vậy mà ngành công nghiệp sản xuất dầu thực vật ngày càng được quan tâm nhiêu hơn.

Dầu thực vật được khuyến cáo sử dụng thay thế cho nhiều loại dầu ăn khác vì nhiều lợi ích: Dầu thực vật chứa nhiều acid béo không no cần thiết cho cơ thể, có hàm lượng Cholesterol thấp, phòng tránh được các bệnh tim mạch, cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư…

Dầu ăn có những thành phần nào là tốt?

Hầu hết trong các loại dầu thực vật đều có thành phần các acid béo không bão hòa (bao gồm acid béo không bão hòa đơn và acid béo không bão hòa đa). Nhiều chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng chất béo không bão hòa đa và việc thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa, sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhiều hơn là thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đơn.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHS) cũng  khuyến cáo người trưởng thành không nên hấp thụ quá 5% lượng calo hàng ngày dưới dạng acid béo bão hòa. Họ khuyến khích sử dụng dầu ăn thực vật thay thế, và sử dụng ít nhất 5-10% lượng calo hàng ngày từ chất béo không bão hòa đa.

Đơn vị: gram

Tỷ lệ các acid béo có trong dầu phộng sống sạchTỷ lệ các acid béo trong thành phần một số loại dầu thực vật (Hàm lượng trong 100g)

Nguồn: Bộ nông nghiệp hoa kỳ (www.ndb.nal.usda.gov)

Lưu ý: Tỷ lệ các acid này không hoàn toàn chính xác, nó chỉ có tính chất tương đối tùy thuộc vào nguyên liệu của từng vùng miền.

Ngoài thành phần chính là các acid béo trong dầu ăn thực vật còn có một số loại vitamin và khoáng chất khác tùy thuộc vào loại nguyên liệu dùng để ép dầu. Sau đây là một số loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo thêm để có thể chọn lựa những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe mà vẫn hợp với khẩu vị của gia đình bạn.

Dầu mè đen nguyên chất

Dầu mè đen nguyên chất là nguồn giàu vitamin và chất chống oxy hóa giúp khiểm soát được lượng đường huyết, đặc biệt như chúng ta cũng biết tăng cholesterol là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim mạch, đặc điểm nổi bật nhất là loại này không chứa cholesterol là 1 sự lựa chọn hoàn hảo với tim mạch.

>>Thành phần dinh dưỡng và công dụng của mè đen.

>>Lợi ích của dầu mè đen đối với làn da.

Dầu mè đen Sống SạchDầu mè đen nguyên chất Sống Sạch

Dầu phộng nguyên chất

Chất béo trong dầu phộng nguyên chất có khả năng làm giảm lượng Cholesterol xấu cũng như tăng lượng cholesterol tốt nên đặc biệt hiệu quả trong việc ổn định Cholesterol trong máu, đồng thời vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng chất béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đódầu phộng còn là một trong những loại dầu hiếm hoi cung cấp được đủ cả 3 loại acid béo không no Omega 3, Omega 6, Omega 9. Bộ ba acid béo không không bão hòa này rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ, ngoài ra còn có khả năng giảm lượng cholesterol, đẩy lùi bệnh tim mạch.

Omega-3: Giúp phát triển thị lực, thần kinh và làm giảm Triglycerids, một loại chất béo mà khi tăng cao sẽ đẩy nhanh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Omega-6: Đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng cholesterol xấu tích tụ trong mạch máu, phòng ngừa chứng loạn nhịp tim, huyết khối và góp phần điều chỉnh huyết áp.

Omega-9: Giảm xơ cứng động mạch, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp ổn định lượng đường.

>>Tại sao chọn dầu phộng nguyên chất để chế biến thực phẩm.

>>Ăn đậu phộng có tác dụng gì?

Dầu phộng nguyên chất Sống SạchDầu phộng nguyên chất Sống Sạch

Dầu oliu

Cholesterol trong máu cao và huyết áp cao là cả hai yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim. Axit oleic (một loại acid béo Omega 9 không bão hòa đa) trong ô liu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều chỉnh nồng độ cholesterol và bảo vệ cholesterol LDL từ quá trình oxy hóa.Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô liu và dầu ô liu có thể làm giảm huyết áp. Ô liu và dầu ô liu có thể giúp điều chỉnh lượng cholesterol và bảo vệ cholesterol LDL từ quá trình oxy hóa, ô liu còn giúp giảm huyết áp.

Dầu oliuDầu Oliu

Dầu hướng dương

Trong dầu hướng dương có thành phần các chất như:  Choline, axit phenolic. Đây là những chất có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Thêm vào đó, trong dầu hướng dương còn có các acid béo không bão hòa đa làm cho nó trở thành một loại dầu ăn tốt tốt. Dầu hướng dương rất giàu omega 6 axit béo, rất tốt cho quá trình ăn kiêng.

Dầu hướng dươngDầu hướng dương

Dầu hạt cải

Được chiết xuất từ hạt cải dầu có chứa một lượng chất béo không bão hòa đơn và một lượng nhỏ chất béo không no. Dầu hạt cải được biết là có ít chất béo bão hòa nhất cũng là một loại trong số những loại dầu ăn thực vật tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên ở dầu hạt cải, nó không có nhiều hương vị hay mùi thơ đặc trưng như một số loại dầu thực vật và dầu hạt khác nên đôi khi cũng khó phân biệt nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Dầu hạt cảiDầu hạt cải

Trên đây là những thông tin mà Sống Sạch đã cung cấp về một số loại DẦU ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE TIM MẠCH giúp cho những người nội trợ trong gia đình có thêm kiến thức, để khi lựa chọn những thực phẩm cần chú trọng hơn về dinh dưỡng cũng như sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

Sống Sạch hiện đã và đang có mặt trên hơn 120 cửa hàng trên toàn quốc. Với sứ mệnh vì sức khỏe gia đình Việt

Hotline: 0286 686 0228

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên