22 Thg 10

CÁC CÁCH GIÚP TĂNG ĐỘ NHẠY INSULIN

1. Insulin là gì?

Insulin là một hormone được tiết ra bởi tuyến tụy để đáp ứng với lượng đường trong máu tăng cao. Khi bạn tiêu thụ carbohydrate, glucose đi vào máu sẽ báo hiệu tuyến tụy tạo ra insulin. Insulin đóng vai trò là chìa khóa để mở khóa cho phép glucose đi vào các mô cơ thể.

Dầu phộng nguyên chất

2. Insulin có tác dụng gì?

a. Đối với gan

Insulin làm tăng lượng glucose có thể được vận chuyển vào các mô hợp lý và giữ nồng độ glucose trong máu ở mức bình thường. Nếu không có insulin, các tế bào trong gan rất khó lấy được đường trong máu. Đó cũng là lý do mà người bị tiểu đường typ II thường có lượng đường trong máu cao hơn so với mức bình thường.

b. Đối với cơ bắp

Insulin có tác dụng rất đặc biệt đối với cơ bắp, nó làm các tế bào thu nhận và dự trữ glucose để tạo năng lượng trong khi vận động.

c. Đối với tế bào mỡ

Các tế bào mỡ cần insulin để thu nhận mỡ có trong thức ăn. Các tế bào mỡ dự trữ chất béo và chất béo có thể được sử dụng để tạo ra năng lượng nếu cần.

3. Kháng và độ nhạy

Kháng insulin và độ nhạy của insulin là 2 mặt trái ngược nhau của cùng một vấn đề.

Nếu bạn nhạy với insulin thì bạn sẽ có mức kháng insulin thấp, ngược lại nếu bạn kháng insulin thì bạn sẽ có độ nhạy với insulin thấp.

Nhạy insulin là tốt và kháng insulin là xấu.

4. Làm thế nào để tăng độ nhạy với Insulin?

a. Chế độ ăn

Hấp thụ đúng lượng và đúng loại protein

Tiêu thụ đủ protein trong bữa ăn rất có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và nồng độ insulin.

Protein có chứa trong cơ thể động, thực vật.

Ở thực vật: rau củ quả, protein chiếm dưới 5 % chất khô.

Dầu phộng nguyên chấtChế độ ăn uống giàu protein

Một số loại đậu (nguồn cung cấp chủ yếu protein thực vật) chiếm khoảng 24%-36%. Để tăng lượng protein từ thực vật trong khẩu phần ăn hàng ngày, người ta dùng nhiều biện pháp khác nhau, như dùng các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày, hoặc sử dụng các chế phẩm từ đậu như dầu phộng nguyên chất …  Dầu phộng nguyên chất bên cạnh việc cung cấp một lượng protein cần thiết nó còn chứa các loại vitamin E, thiamin, niacin, các omega 3, 6, 9 rất tốt cho sức khỏe cũng như tăng khả năng nhạy với insulin.

Dầu phộng nguyên chấtDầu phộng nguyên chất cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

>> Dầu phộng nguyên chất - Nguồn cung cấp Omega-3, DHA, EPA tự nhiên.

>> Dầu phộng nguyên chất Sống Sạch và những lợi ích tuyệt vời

Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp các nguồn cung protein từ động vật như thịt, cá, gà trứng và các sản phẩm từ sữa có chứa hàm lượng cao tất cả các loại acid amin cần thiết.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng protein từ thực vật để tăng độ nhạy với insulin hơn là động vật.

b. Chú ý đến kích cỡ phần ăn

Mặc dù tuyến tụy của bạn sinh ra lượng insulin khác nhau tùy thuộc vào từng loại thức ăn mà bạn ăn, nhưng khi bạn ăn quá nhiều một loại thức ăn trong cùng một thời gian sẽ rất dễ dẫn đến hội chứng dư thừa insulin trong máu. Điều này luôn là mối quan ngại đặc biệt đối với những người béo phì.

Tiêu thụ ít calo hơn được chứng minh là làm tăng độ nhạy insulin và làm giảm lượng insulin ở những người thừa cân và béo phì, bất kể loại thức ăn nào họ tiêu thụ.

c. Tránh tiêu thụ tất cả các loại đường

Đường là loại thức ăn đầu tiên mà bạn phải tránh xa nếu đang cố gắng giảm lượng insulin và ngừa bệnh tiểu đường cho cơ thể.

Đường fructose có trong đường kính, xiro… tiêu thụ chúng với lượng lớn sẽ khích thích sự kháng insulin do đó dẫn đến tăng nồng độ insulin.

>> Dầu ăn tốt cho người bị tiểu đường, tốt cho sức khỏe tim mạch.

d. Tập thể dục

Tập thể dục kích thích mô cơ để đốt chất béo được lưu trữ và chấp nhận glucose từ máu. Việc áp dụng chế độ tập thể dục thường xuyên có hiệu quả trong việc cải thiện độ nhạy insulin.  Để đảm bảo rằng bạn vẫn nhạy cảm với insulin, bất kể tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn (tiểu đường hoặc không tiểu đường), hãy duy trì chế độ tập thể dục phù hợp với 3-4 buổi tập thể dục tim mạch mỗi tuần.

Dầu phộng nguyên chấtTập thể dục giúp tăng độ nhạy insulin

Nồng độ insulin cao có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Trên đây là những cách Sống Sạch chia sẻ giúp làm tăng độ nhạy insulin và làm giảm lượng insulin có thể giúp giảm cân và làm giảm nguy cơ mắc bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

 

Sống Sạch hiện đã và đang có mặt trên hơn 120 cửa hàng trên toàn quốc. Với sứ mệnh vì sức khỏe gia đình Việt

Hotline: 0286 686 0228

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên